Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Cho trẻ tự do với đất nặn Play-doh sẽ thu được gì

Nếu bạn muốn làm việc nhà mà không có người trông con giúp, không muốn bé xem ti vi quá nhiều và bạn không muốn bé chơi ngoài đường nguy hiểm thì do choi dat nan play-doh đúng là một bảo mẫu tuyệt vời. Nó thay bạn giúp bé phát triển sự sáng tạo và con bạn vẫn trong tầm kiểm soát của bạn.

Bộ nặn Play-Doh A2106 xe kem mát lạnh

Bột nặn play-doh được phát minh ra bởi hai người Mỹ Noah McVicker and Joseph McVicker vào năm 1955. Playdough được làm ra từ bột mỳ, nước, muối, dầu ăn và chất màu trong ngành công nghiệp thực phẩm nên playdough hoàn toàn không độc hại. Trong suốt hơn 50 năm ra đời, playdough luôn là thứ đồ chơi được yêu thích bởi trẻ em các nước, các độ tuổi, ở nhà và trong các trường học.

Tại Việt Nam, trẻ em không được tiếp cận với playdough vì chúng ta thuộc nền văn minh lúa nước với ngành lương thực chủ yếu là lúa gạo. Chỉ một số rất ít trong chúng ta được biết đến playdough. Gần đây playdough đã được giới thiệu đến Việt Nam bởi một số giáo viên người nước ngoài trong các trường quốc tế.

Playdough mềm dẻo, không dính tay đưa lại cảm giác tuyệt vời cho đôi tay khi tiếp xúc và do đó xúc giác của trẻ cũng được kích thích. Màu sắc sặc sỡ của playdough cũng tác động vào thị giác của trẻ. Tất nhiên khi chơi với playdough, phần não điều khiển sự tưởng tượng sáng tạo hoạt động liên tục. Đồng thời, nếu trẻ chơi playdough trong nhóm hoặc với người lớn, trẻ sẽ phát triển cả khả năng chia sẻ và giao tiếp xã hội.

Đất nặn Play-doh đáp ứng được tất cả tiêu chí của chơi tự do. Khi chơi vói playdough, trẻ không bị ép buộc phải làm thế nào là đúng, thế nào là sai. Trong khi chơi với playdough, nhiều phần khác nhau của bộ não được kích hoạt cùng lúc. Khi nắm, nhào, bóp, nặn, cắt... playdough, trẻ phải điều khiển các cơ tay nhỏ giúp cho khả năng vận động tinh phát triển.

Bột đất nặn Play-doh không giống các đồ chơi khác. Nếu bạn cho trẻ một chiếc ô tô hay một con búp bê, thì nó chỉ là một chiếc ô tô và một con búp bê mà thôi. Còn nếu bạn cho trẻ một nắm playdough đầy màu sắc, lúc này nó có thể là một con khủng long và lúc khác nó có thể là một căn nhà hay bất cứ một thứ đồ chơi nào khác tùy thuộc vào sự tưởng tượng và sáng tạo của trẻ.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng trẻ học được chủ yếu thông qua việc chơi tự do. Ví dụ như chơi với đồ chơi đất nặn Play-doh, chơi các trò chơi, chơi đóng kịch, phân vai.v.v. Khi chơi tự do, trẻ phải tự nguyện, tự phát và không có ai bắt buộc trẻ phải làm theo những mệnh lệnh. Với trẻ, khi chơi tự do là không có sẵn đáp án đúng, chơi như thế nào cũng không sai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét