Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Chia sẻ của một mẹ về đồ chơi đất nặn Play-doh cho trẻ

Đất nặn trẻ em Play-doh lại là đồ chơi cho các bé trường mẫu giáo được, vì nó an toàn và có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. bé vài tháng thì cho bé cầm nắm,bóp nát để bé biết về 1 chất liệu mềm dẻo và nhiều màu sắc, tăng sự kích thích của xúc giác. bé hơn 1 tuổi thì mẹ chơi cùng bé.cho bé xoa tròn, cán dẹt nó ra, thế nào bé cũng sẽ hỏi tại sao, và rất thik thú.

Play-doh là loại bột nặn an toàn làm từ bột mì, cream of tartar, muối, bột năng, vani để tạo mùi thơm, dầu ăn. Tất cả trộn đều và nấu chín, sẽ tạo ra loại bột nặn mềm, mịn, thơm và ko dính tay. ngay khi bột còn ấm, pha màu tùy thích.

Bộ nặn Play-Doh A2106 xe kem mát lạnh

Bước 2 là sau khi cán dẹt thì lấy khuôn để dập thành hình cho bé tưởng tượng.

Bước 3 là mẹ có thể design thêm các lớp màu khác.để con bướm, ô tô ko chỉ là hình tượng, mà có cửa có đèn, có thêm trang trí. chắc chắn là đất nặn làm cho bé sáng tạo, và thêm phần thông minh, thêm trí tưởng tượng rồi

Hiện nay đất nặn Play-doh ko xa lạ j với trẻ em ở Mỹ, Nhật và 1 số nước khác, ko chỉ vì tính năng vượt trội của nó, mà hơn hết là độ an toàn. Ưu điểm của playdoh là bột thơm mùi bánh chứ ko khét như đất sét toàn mùi xăng, bột mềm dẻo chứ ko cứng ngắc như đất sét, dễ tạo hình, và khi tạo hình ko bị rời ra như đất sét. Bột này ko dính tay, và sau khi chơi xong bé ko cần rửa tay cũng vẫn sạch, ko bị bê bết vào móng tay như đất sét đâu nhé, và cũng ko bị rít, vì đất sét ko thấm nước nên rửa rất khó sạch, dù xà phòng cũng ko ngấm, vẫn còn trên tay, bé bôi vào quần áo cũng bẩn, và độc hại khi ăn uống sau đó.

Riêng với bột nặn nhà mình thì thoải mái, rửa qua với nước là đc rồi, vì nó chỉ như bánh thôi, lại rất thơm, có bé chơi xong ko muốn rửa tay vì mùi bột rất thơm đấy. hjhj. Ưu điểm nữa đấy là màu làm bột nặn chính là màu thực phẩm cao cấp, dùng cho các loại kem tươi, mousse hoặc fondant, mà phải bánh ngọt lớn mới dùng, vì rất đắt, nên màu pha ra tươi tắn, và rất sạch, ko bết màu vào tay dù mình là người pha màu, chứ ko xỉn như màu đất sét. sản phẩm làm ra trông yêu lắm.

Bột mì màu thực phẩm wilton của Mỹ Bé mấy tuổi thì chơi đc đồ chơi Play-doh? Các loại đất sét thông thường ghi là dành cho bé trên 3 tuổi. Phần vì nó có những thành phần ko đảm bảo, có mùi xăng, bé dưới 3 tuổi hay cho tay vào mồm, hoặc lỡ nuốt phải, phần vì bé lớn mới có thể nặn đc vì đất rắn chắc và cứng quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét